SỬA ĐIỀU HÒA PANASONIC

Hôm nay ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA xin được gửi đến các bạn cách kiểm tra và sửa điều hòa Panasonic với một số lỗi thường gặp nhất, giúp các bạn hiểu hơn về sự cố điều hòa nhà bạn đang mắc phải có thể tự sửa hoặc gọi thợ sửa điều hòa đến giúp.

  • Cách sửa điều hòa Daikin một số lỗi thường gặp
  • Công ty bảo dưỡng điều hòa tại nhà

SỬA CHỮA ĐIỀU HÒA TẠI NHÀ ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA
Số điện thoại 1: 0984.886.193
Số điện thoại 2: 0868.693.933

Hướng dẫn sửa một số sự cố thường gặp ở điều hòa Panasonic thường và inverter.

Khi nhắc đến dòng điều hòa Panasonic bạn sẽ cần phân biệt cho mình đó là : Dòng điều hòa chạy công nghệ inverter ( dòng tiết kiệm điện) và dòng máy thường.

Để kiểm tra lỗi và cách khắc phục điều hòa ở 2 dòng máy này cũng khắc nhau nên chúng ta sẽ đi tìm nguyên nhân và cách sử lý từng dòng máy một.

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa Panasonic inverter nháy đèn báo lỗi

Sửa chữa điều hòa panasonic

 

Do điều hòa Panasinic inverter là dòng máy thông minh nên bất kỳ máy gặp một lỗi nhỏ nào lúc này máy cũng sẽ nháy đèn báo lỗi cho chúng ta biết.

Để sửa được điều hòa Panasonic inverter nháy đèn timer, Power, đèn xanh, đèn vàng …Các bạn cần dùng điều khiển từ xa của máy để check mã lỗi mà máy gặp phải.

Khi bạn đã check ra mã lỗi của máy lúc này bạn sẽ biết được nguyên nhân cũng như cách sửa chữa điều hòa Panasonic nhà mình từ bài viết trên hoặc bạn có thể tham khảo để lựa chọn một trung tâm uy tín sửa chữa nhé.

Hướng dẫn kiểm tra sửa chữa điều hòa Panasonic thường

 

Sửa điều hòa tại nhà

 

Đối với dòng máy Panasonic thường không phải inverter rất hay sảy ra một số lỗi như sau :

Nguyên nhân và cách sửa lỗi Nháy Đèn ở máy

Nguyên nhân :

  1. Nếu bạn bật máy lên nháy đèn luôn thường là do lỗi cảm biến, lỗi mạch
  2. Bật máy chạy được 10 đến 15 phút không có gió mát thổi ra do máy hết gas, hoặc block không chạy
  3. Không bật được máy ( máy không có nguồn)
  4. Không có gió thổi từ mặt lạnh ra một lúc báo lỗi

Đây là 4 sự cố rất hay gặp ở dòng máy thường của hãng Panasonic.Các bạn xem cách khắc phục bên dưới nhé.

Khi bật máy lên và thấy hiện tượng máy nháy đèn luôn lúc này bạn cần tháo vỏ nhựa mặt lạnh ra kiểm tra cho mình xem cảm biến có bị chuột cắn đứt không, nếu không bạn dùng đồng hồ kiểm tra cảm biến hoặc thay thử cảm biến mới.

Với hiện tượng này 80% là do lỗi cảm biến và 20 % là do hỏng mạch.

Bật máy chạy có gió thổi ra 10 đến 15 phút máy nháy đèn : Đây thường là do lỗi block không hoạt động, cục nóng không chạy hoặc do máy bị hết gas nhé.

Lúc này bạn cần ra ngoài cục nóng kiểm tra xem có phải do cục nóng không chạy hay do block không chạy các bạn click đường dẫn bên trên để xem cách sử lý cụ thể với 2 lỗi này nhé.

Đối với hiện tượng hết gas các bạn cần kiểm tra cho mình xem chỗ hở của máy chỗ nào và cần xử lý trước khi nạp gas mới cho máy tránh lại bị mất gas tiếp.

Không bật được máy: Các bạn kiểm tra điều khiển xem còn tốt không, điều khiển có nguồn không, kiểm tra tín hiệu của điều khiển.

Nếu điều khiển tốt các bạn kiểm tra nguồn cấp vào cho máy nếu chưa có bạn cần xem lại at tô mát, rắc nguồn đã bật lên chưa. Kiểm tra đường dây nguồn.

Nếu đã có điện cấp đến máy nhưng máy không lên nguồn đây là lỗi bo mạch nguồn cần liên hệ đơn vị sửa điều hòa Panasonic để được trợ giúp

Bật máy không có gió thổi ra từ mặt lạnh một lúc báo lỗi : Đây là hiện tượng quạt điều hòa trong mặt lạnh gặp sự cố

Kiểm tra xem có nguồn cấp cho quạt chưa, nếu chưa có là do hỏng bo mạch và có điện là do hỏng quạt mặt lạnh cần thay thế quạt mới.

Tham gia bình luận:

0868693933